Chiều
ngày 02/10/2025, tại Trường Tiểu học An Dương, các lớp thuộc khối 4 đã có những
giờ học thật sôi nổi và bổ ích trong khuôn khổ chuyên đề “Thống nhất phương
pháp dạy học theo chương trình GDPT 2018”. Đây không chỉ là những tiết học thường
ngày mà còn là dịp để thầy trò cùng nhau trải nghiệm những phương pháp dạy học
mới mẻ, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
Tại
lớp 4A1, cô giáo Nguyễn Thị Huề đã mang đến tiết học Tiếng Việt với bài “Luyện
từ và câu: Động từ”. Ngay từ phần khởi động, không khí lớp học đã rộn ràng với
những giai điệu vui tươi. Cô đã khéo léo dẫn dắt học sinh tự khám phá kiến thức,
nhận biết động từ qua tranh minh họa, câu tục ngữ và thực hành đặt câu. Các em
không chỉ củng cố kiến thức ngôn ngữ mà còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ
năng công nghệ thông tin qua bài tập tương tác, sự tự tin và tinh thần hợp tác
trong học tập.
Cùng
trong buổi chiều, tại lớp 4A4, cô giáo Đỗ Thúy Uyên đã thực hiện tiết dạy minh
họa môn Toán chuyên đề “So sánh các số có nhiều chữ số”. Cô giáo đã biến bài học khô khan thành một
bài học có nội dung rất sinh động, hấp
dẫn để
thu hút, tạo hứng thú cho học sinh. Bằng
việc ứng dụng công nghệ AI vào dạy học cô đã tổ chức các hoạt động trong tiết học
thành
một chuyến du lịch đến thăm các hành tinh khác ngoài vũ rồi lại quay trở về trái đất để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Ở
cả hai tiết học, học sinh đều thể hiện sự tập trung, tích cực và phấn khởi. Các
em vô cùng hào hứng với các video, bài tập ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo
AI. Nhiều em mạnh dạn xung phong phát biểu, tự tin trình bày ý kiến trước tập
thể. Các nhóm học tập cùng nhau trao đổi, thảo luận sôi nổi, minh chứng cho
tinh thần đoàn kết, ham học hỏi và khát vọng chinh phục tri thức. Những nụ cười
rạng rỡ, ánh mắt chăm chú của học sinh đã tạo nên bầu không khí học tập vừa
nghiêm túc vừa đầy hứng khởi.
Hai tiết học đã để lại
những ấn tượng đẹp, khẳng định sự sáng tạo và tâm huyết của giáo viên, sự tích
cực và hứng thú học tập của học sinh. Đây cũng là những minh chứng sinh động
cho nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, góp
phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.